Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

ĐỂ TRỞ THÀNH NHÀ LÃNH ĐẠO

1/ Hãy tập trung vào công việc hiện tại trước
Dù bạn có tham vọng đến mức nào cũng đừng để chúng khiến bạn mất tập trung làm xuất sắt công việc hiện tại của mình. Tập trung vào hiện tại cũng giống hoặc nhiều hơn vào tương lai. “Bạn vẫn phải tạo ra kết quả tốt ở công việc hiện tại.”Jen Su chia sẻ. Maignan
Wilkins chia sẻ thêm “Bạn luôn luôn dành thời gian và sự tập trung vào công việc hiện tại để mà không ai  - cả đồng nghiệp, người báo cáo trực tiếp hay cấp trên không nghi ngờ về năng lực của bạn.” Đó là bước đầu tiên bạn nên làm
2/ Hỗ trợ cấp trên

 
“Bạn phải thực hiện theo sự ưu tiên của cấp trên.” Watkins nói. “Hãy thể hiện để cấp trên thấy rằng bạn sẵn sàng nhận sự chỉ huy cho các dự án quan trọng.” Maigman Wilkins bổ sung “trả lời CÓ nhiều hơn KHÔNG” bất kể cấp trên có yêu cầu bạn thực hiện điều gì nhằm đổi mới một số thứ. Tìm hiểu điều gì khiến cấp trên không ngủ được và đề xuất giải pháp.
3/ Tận dụng cơ hội lãnh đạo, dù nhỏ đi nữa


Bạn phải chắc chắn rằng thái độ “hãy để tôi thực hiện” vượt lên trên mối quan hệ với cấp trên. Xung phong đối với những sáng kiến mới, đặc biệt nó tồn tại ngoài phạm vi chuyên môn của bạn. Maigan Wilkins có nói “Điều này sẽ khiến người khác cảm nhận được bạn đang nỗ lực nhiều để vươn lên một vị trí cấp cao hơn. Không cần là một dự án dài hạn và kéo dài. Có thể đơn giản như tổ chức một cuộc họp, giúp đỡ tổ chức sự kiện hay giản hòa xung đột giữa các đồng nghiệp. Bạn cũng có thể tìm một số cơ hội ngoài công việc của bạn. Bạn có thể là thành viên ban điều hành một tổ chức phi lợi nhuận hay tổ chức ngày tình nguyện cho cong đồng. “Những hoạt động này là dấu hiệu cho những tiềm năng lãnh đạo của bạn trong tương lai” Watkins nói.
4/ Tận dụng mọi cơ hội
Một cách khác để khai thác tiềm năng của bản thân là nhận những dự án “không gian trống”. Vẫn có một số vấn đề người khác không sẵn lòng giải quyết hoặc thâm chí không nhận ra được. “Mọi tổ chức cần những việc mà không ai chú ý đến hay cố tình bỏ qua,” Maignam Wilkins chia sẻ. Ví dụ bạn có thể xác định nhu cầu khách hàng mà sản phẩm hiện tại chưa đáp ứng và đề xuất một sản phẩm mới. Hay bạn có thể phân tích công ty có thể tiết kiệm bao nhiêu nếu áp dụng thay đổi đặc biệt nào đó. Khi bạn thực hiện nhiệm vụ mà không ai làm được, bạn sẽ nổi trội.
5/ Đừng quá chủ quan
Có một ranh giới giữa tham vọng và khả năng thực hiện của bạn. Vì thế, “Đừng cố phát huy quyền hạn trong khi bạn không có quyền hạn đó,” Watkins chia sẻ như thế. Luyện tập nhũng gì ông gọi là “Phong cách Lãnh đạo”: tập trung vào những gì mà nhóm của bạn mong muốn hoàn thành trước thay vì nghĩ đến lợi ích cá nhân trước. Jen Su khuyến cáo rằng “tự tin khiêm tốn,” – tức là khiêm tốn phù hợp với quyền hạn của mình, nhưng phải nỗ lực để được thăng tiến.
6/ Thận trọng khi chia sẻ tham vọng của mình
Thể hiện khát vọng bản thân với quản lý là điều quan trọng nếu như bạn có một mối quan hệ tin tưởng, vững chắc, nhưng phải điều chỉnh theo cách đem lại kết quả tốt nhất cho công ty. Jen Su đề nghị bạn đặt ra những thành tích trong quá khú, sau đó hỏi những điều sau: “Nếu nhìn về tương laii, bạn có thể cho rằng tôi tiếp tục đóng góp nữa hay không?” Watkins cảnh báo rằng điều này không thể hiện tất cả về bạn. Thay vào đó, tham gia thảo luận 2 chiều với cấp trên. Nếu cấp trên của bạn lo sợ về những nguyện vọng của bạn, tốt hơn là bạn nên giữ im lặng và chứng minh tiềm năng của mình.
7/ Hãy tìm cho mình một hình tượng


Tìm kiếm người có trách nhiệm mà bạn muốn và học hỏi từ họ – cách họ tiến hành công việc, giao tiếp và ăn mặc. “Chọn những người trên cấp, những người tương tự bạn và tìm cách làm việc với họ” – Watkins chia sẻ. Tình nguyện cho công đồng của họ hoặc tham gia hỗ trợ một dự án nào đó. Xác định hành vi bạn có thể cạnh tranh nhưng phải luôn luôn thật với chính mình. Maignan Wilkins có chia sẻ “Bạn không muốn lừa dối, giả mạo.” Điều này giúp bạn học hỏi từ những người gặp khó khăn trong sự nghiệp như là một ví dụ về những việc không nên làm, Watkins nói thế. Họ vụng về về chính trị? Họ không tôn trọng quyền hạn? Họ thiếu sự liên kết với các bộ phận?
8/ Xây dựng mối quan hệ


Có một câu ngạn ngữ” “Điều quan trọng không phải là bạn biết ai mà là ai biết đến bạn.” Khi bạn được xem xét thăng chức, cấp trên không chỉ ngồi trong phòng một mình và nhìn bạn. Họ sẽ dựa vào người khác để đánh giá năng lực của bạn, điều này có nghĩa là bạn cần những người hỗ trợ trong công ty. “Nếu bạn thấy mình có cơ hội đi cùng với quản lý cao cấp trong công ty, hãy chuẩn bị trả lời câu hỏi: “Bạn có khả năng làm được gì?” Maignan Wilkins nói rằng “Đừng bao giờ xem nhẹ bất cứ sự tương tác có vẻ không trang trọng này. Xem mọi tình huống là một cơ hội thể hiện giá trị bạn mang đến cho công ty và khiến thức kinh doanh của mình.”

Nguyên tắc cần nhớ

Nên làm
Tận dụng mọi cơ hội để thể hiện tiềm năng lãnh đạo của mình, ở văn phòng hoặc bên ngoài.
Hỗ trợ cấp trên hoàn thành công việc.
Tìm người cùng tình huống để tạo động lực hoặc học hỏi những điều tạo nên thành công.
Không nên
Để những tham vọng của mình ảnh hưởng đến công việc hiện tại
Phát huy quyền hạn không đúng chỗ – sử dụng sức ảnh hưởng để chứng minh khả năng lãnh đạo của mình.
Thảo luận mở về tham vọng của mình
         Blog Copywriter: PAKA.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NGHĨ KHÁC ĐỂ HẠNH PHÚC VÀ THÀNH CÔNG - Tiếp Cruise -